Yoga cho bà bầu

Like để theo dõi những hoạt động của omyogahub

20_10_2017
yogaar
Yoga cho bà bầu

Như chúng ta đã biết, lợi ích của Yoga đối với sức khỏe và cuộc sống của con người là rất lớn. Yoga không chỉ giúp bạn tăng cường khả năng kiểm soát stress, nâng cao sự điềm tĩnh, cũng như kiểm soát cân nặng mà còn giúp bạn tăng cường khả năng phòng và chữa một số bệnh, duy trì sự tươi trẻ và khỏe mạnh trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, Yoga còn được xem là một trong các bài tập tuyệt vời giúp đỡ các phụ nữ mang thai thông qua thai kỳ một cách thoải mái với sự khó chịu được giảm thiểu tối đa.

Yoga trước khi sinh cũng được trích dẫn như là "một trong những hình thức tốt nhất của tập thể dục trong khi mang thai" và chuẩn bị cho sự ra đời "bằng cách tập trung vào các kỹ thuật thư giãn và hít thở".

Sau đây là 10 lợi ích Yoga mang lại cho phụ nữ mang thai:

1.    Yoga cải thiện lưu thông máu và giảm thiểu các vấn đề về giữ nước và phù.

2.    Yoga làm giảm sự lo lắng và căng thẳng và tạo nên một giấc ngủ thư giãn. Nó giúp phụ nữ thích ứng với những tình huống mới.

3.    Yoga trục xuất chất độc ra khỏi cơ thể và cải thiện chức năng tiêu hóa.

4.    Yoga là một cách an toàn để tăng cường cơ bắp và khớp xương. Yoga tăng cường sức mạnh các cơ bụng tham gia trong việc đẩy em bé ra ngoài khi sinh.

5.    Yoga điều hòa huyết áp và lượng đường trong cơ thể và do đó giúp trong việc ngăn ngừa nguy cơ bị bệnh tiểu đường và huyết áp cao trong thời kỳ mang thai.

6.    Yoga kích thích các dây thần kinh và giúp cơ thể bình tĩnh và tập trung tâm trí. Các bài tập thở điều hòa các kích thích tố và điều hoà cảm xúc.

7.    Yoga cải thiện tư thế và do đó giúp giảm bớt các vấn đề đi, đứng, ngồi sai tư thế phổ biến trong hầu hết các phụ nữ mang thai.

8.    Việc thực hành yoga thường xuyên kéo giãn dây chằng trên khắp các khớp vùng chậu hông, và các khu vực chân, giúp giảm bớt đau cơn co tử cung. Giảm đau nhức khi mang thai và giảm đau khi chuyển dạ.

9.    Các bài tập thở bằng cơ hoành làm giảm tính khí thất thường, buồn nôn, ốm nghén; hỗ trợ cho việc rặn để đẩy thai ra ngoài.

10. Yoga giúp em bé sinh ra khoẻ mạnh và nhanh nhẹn hơn.

Với mong muốn góp phần chăm sóc sức khỏe cho mọi người, Master SANTHOSH KUMAR CA. – Giám đốc của OM YOGA & WELLNESS HUB đã nghiên cứu và biên soạn chương trình tập luyện dành riêng cho Phụ nữ mang thai với tên gọi "Yoga for pregnancy”. Đây là chương trình nhằm cung cấp các kiến thức và giải đáp những vấn đề liên quan đến thời kỳ mang thai dưới góc nhìn của Yoga; đồng thời Master Santhosh sẽ giới thiệu đến các Mẹ bầu những kỹ thuật hít thở và động tác tập luyện Yoga được phù hợp với từng giai đoạn mang thai trong suốt thai kỳ.

DMCA.com Protection Status